Chuyên tour outbound

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 miễn phí

Giá tốt - Chất lượng tốt

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Du lịch Canada

Những lưu ý cần biết khi đến Canada

Để bắt đầu hành trình khám phá Canada, việc tìm hiểu và biết trước về những nơi mình sẽ đến, khí hậu hay đường đi nước bước cho thuận tiện… là những điều bạn cần chuẩn bị trước. Những thông tin tuy rất nhỏ nhưng bạn không nên bỏ qua để có một chuyến đi thuận lợi và hài lòng nhất.

1. Hành lý xách tay và hành lý ký gửi

Về hành lý ký gửi, trước tiên bạn cần ghi địa chỉ và tên của mình vào thẻ nhận dạng hành lý. Làm như vậy sẽ tránh được việc không tìm thấy hành lý khi xuống sân bay. Khi gửi đừng quên nhận phiếu nhận của nhân viên làm thủ tục để thuận tiện hơn trong việc nhận hành lý.

Với hành lý xách tay, du khách được phép mang theo 1 kiện hành lý xách tay. Có một số tiêu chuẩn mà bạn cần đáp ứng như không nặng quá 7kg, kích thước không quá tiêu chuẩn 60x40x39 cm.

Hành lý mang theo khi đến Canada

Bạn cũng cần chú ý mang theo vali có tay cầm và bánh xe để di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuyệt đối không mang các dụng cụ sắc nhọn như dao kéo trong hành lý xách tay. Nếu thực sự cần mang theo, hãy cho vào hành lý ký gửi. Chất nổ cũng bị nghiêm cấm mang lên máy bay.

Để đảm bảo an toàn cho hành lý ký gửi, bạn cần đóng gói chắc chắn và có khóa. Những vật dụng có giá trị không nên để trong hành lý ký gửi. Ví dụ như tiền, kim loại quý, giấy tờ quan trọng… Nếu không cần thiết thì không nên mang theo đồ dễ vỡ. Những đồ gây mùi khó chịu cũng không nên mang theo như sầu riêng, mắm ruốc, tôm …

Tuyệt đối không mang các chất dễ cháy, ăn mòn, độc hại, dễ cháy nổ… Hành lý ký gửi có thể được ký gửi tối đa 2 kiện và bạn sẽ không phải trả phí nếu chúng dưới 20kg. Một lưu ý nhỏ nữa là nếu bạn muốn gửi hành lý nặng thì cần phải khai báo và đặt chỗ trước tại phòng vé.

2. Thời gian ở Canada

Thời gian ở Canada

Canada là một đất nước vô cùng rộng lớn, đứng thứ 2 trên thế giới sau Nga. Vì đất nước này trải dài từ Đông sang Tây nên cả nước có 5 múi giờ khác nhau. Đó là múi giờ GMT -4 đến -8. Ví dụ cụ thể, nếu ở Việt Nam là 5 giờ chiều, bạn ở Vancouver thì sẽ là 2 giờ sáng vì nằm trong múi giờ GMT -8. Nếu bạn ở Toronto, sẽ là 6 giờ sáng vì nó nằm trong múi giờ GMT -4.

3. Những lưu ý khác khi đến Canada

Hai ngôn ngữ chính thức của Liên bang Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Gần 60% người Canada sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, 22% tiếng Pháp. Phần lớn những người nói tiếng Pháp sống ở tỉnh Québec, tiếp theo là các tỉnh Ontario, New Brunswick và Manitoba.

Ngoài ra còn có một số ngôn ngữ khác được nhiều người sử dụng: Ý, Đức, Quan Thoại, Quảng Đông và Tây Ban Nha.

Tiền tệ ở Canada

Đơn vị tiền tệ ở Canada là Đô la Canada (CAD). Có hai loại Đô la Canada: tiền giấy và tiền xu.

Tiền giấy có các mệnh giá 5CAD, 10CAD, 20CAD, 50 CAD, 100CAD
Tiền xu có các mệnh giá 1 xu, 5 xu, 10 xu, 25 xu, 50 xu và tiền xu 1CAD và 2CAD. (1CAD = 100 xu)
1CAD = 17,000VND
1CAD = 0,74USD

Canada sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất trong bạn khi kết thúc chuyến du lịch, vì vậy sẽ không bao giờ là thừa khi chúng ta đã chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng từ những điều nhỏ nhất.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 25 E Hàn Hải Nguyên, Phường 16, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan