Chuyên tour outbound

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 miễn phí

Giá tốt - Chất lượng tốt

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Du lịch Mỹ

Du lịch San Francisco: Phố Lombard, khu phố ngoạn mục nhất thế giới

Phố Lombard ở San Francisco là con đường một chiều trên Russian Hill nằm giữa phố Hyde và phố Leavenworth với những đoạn dốc và khúc cua gấp, nổi tiếng là con đường ngoằn ngoèo và độc đáo nhất thế giới.

Phố Lombard – phố thương hiệu của San Francisco

Nằm giữa Hyde và Leavenworth, phố Lombard có tiếng là “con đường đặc biệt dốc nhất thế giới” được nhiều du khách ghé thăm dù nó không phải là con đường dốc nhất. Đây là một con đường dốc nằm ở phía đông tây của San Francisco, thuộc bang California, Hoa Kỳ. Lombard nổi tiếng là nơi có con đường rất dốc, ngoằn ngoèo và đặc biệt là có nhiều hoa rất đẹp nên người ta thường gọi đây là phố hoa ở San Francisco.

Dòng xe nối đuôi nhau di chuyển trên Lombard.

Các khúc cua ở khuỷu tay được thiết kế để giải quyết độ dốc tự nhiên 27% của đồi, giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn. Con đường khúc khuỷu độc đáo này dành cho lưu thông một chiều từ đỉnh Đồi Nga. Con đường quanh co tuyệt đẹp này dài khoảng 400 m, được lát gạch đỏ và chỉ được phép lưu thông với tốc độ 5 km/h, theo chiều một chiều từ trên xuống.

Con đường nhìn từ trên cao.

Đường Lombard bắt đầu từ The Presidio và chạy về phía đông qua Cow Hollow, qua những ngôi nhà phố Broderick và Đại lộ Van Ness, đó là con đường huyết mạch được gọi là Đường Hoa Kỳ 101. Ở cuối con dốc, Đường Lombard bị đóng cửa. Băng qua Đại lộ Telegraph dẫn đến Công viên Tiên phong và cuối cùng kết thúc tại The Embarcadero. Gần Lombard Street là Russian Hill và Telegraph Hill cũng được khách du lịch nhắc đến thường xuyên.

Lối đi trải đầy hoa.

Đứng ở cuối dốc, du khách có thể ngắm nhìn dòng xe nối đuôi nhau và phải mất nhiều thời gian để “chui” qua 8 khúc cua gấp rất hẹp nằm giữa những thảm hoa trên con đường dốc. Ngoài ra còn có một cầu thang được xây dựng dọc theo con đường dành cho người đi bộ. Ngoài ra, điểm đặc biệt của phố Lombard là được bao phủ bởi các loài hoa, đặc biệt là những cụm hoa cẩm tú cầu khổng lồ. Từ đỉnh đường trên cao, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn một phần thành phố.

Lombard được coi là một trong những con đường thương hiệu của thành phố này.

Khi ngắm nhìn phố Lombard, du khách sẽ phần nào hiểu được tại sao người Mỹ lại mệnh danh San Francisco là “Thành phố yêu thích của mọi người”, dù đây cũng là lý do vì sao vòng đời của những chiếc xe hơi ở đây. Thấp hơn 1/3 so với phần còn lại của nước Mỹ! Với gần 20 triệu du khách mỗi năm, San Francisco là một trong những thành phố nổi tiếng nhất đối với du khách quốc tế tại Hoa Kỳ.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 25 E Hàn Hải Nguyên, Phường 16, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan