Chuyên tour outbound

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 miễn phí

Giá tốt - Chất lượng tốt

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Du lịch Mỹ

Du lịch New York: Cảm xúc khi tham quan Ground Zero

Nhiều du khách khi đến New York đều muốn tham quan khu du lịch Ground Zero – nơi tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố nói trên. Dường như du khách từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đến thăm hiện trường tòa tháp đôi bị tấn công để chia sẻ nỗi đau, đồng thời nhắc nhở bản thân rằng được sống bình yên dưới bầu trời này là một điều may mắn. Du lịch Vigotour xin dành bài viết này để cung cấp những thông tin cần thiết về Ground Zero cho những ai quan tâm.

Thông tin bạn cần biết về điểm du lịch Ground Zero

Du lịch Ground Zero còn được gọi là Đài tưởng niệm ngày 11 tháng 9. Cách đây gần 18 năm, ngày 11/9/2001, hàng loạt vụ khủng bố kinh hoàng đã diễn ra, tòa nhà Trung tâm thương mại. Thế giới WTC biến thành tro khi nó bị hai máy bay Boeing cố tình đâm liên tiếp. Hơn 3.000 nạn nhân vô tội thiệt mạng, nước Mỹ rơi vào khủng hoảng khi thiệt hại kinh tế lên tới 3 nghìn tỷ USD.

Tháp đôi WTC, New York – Ảnh: internet.

Sau đó, chính phủ Mỹ đã cải tạo và xây dựng hai thác nước nhân tạo ngay trên nền của tòa tháp đôi WTC bi thảm ngày ấy. Người ta gọi nơi tọa lạc của 2 ngọn thác với cái tên Ground Zero. Thác không tung bọt trắng xóa, cũng không có những ánh đèn lộng lẫy như ở những nơi khác.

Thay vào đó, dòng thác chìm sâu dưới lòng đất, dòng nước liên tục lăn xuống mặt đất như muốn quên đi những ký ức đau buồn trong tâm trí những người ở lại.

Du lịch Ground Zero nằm ở đâu?

Ground Zero luôn là một trong những điểm đến nổi bật nhất khi du lịch New York. Ground Zero tọa lạc ngay vị trí đắc địa của New York, cạnh khu du lịch Bờ Đông Hoa Kỳ. Hai hồ nước nhân tạo được bao bọc bởi những hàng cây sồi xanh mát, tạo cảm giác yên bình và xua tan những âm thanh ồn ào của xe cộ trong thành phố.

Đài tưởng niệm Ground Zero, New York – Ảnh: internet

Ghé thăm những điểm đến tuyệt đẹp khi du lịch tại đây

Không chỉ là một thác nước nhân tạo, khu tưởng niệm Ground Zero còn sở hữu một khu nhà tưởng niệm rộng khoảng 40m2. Trong đó, người ta trưng bày mô hình phối cảnh của đài tưởng niệm, lá cờ Mỹ ghi tên các nạn nhân và những bức ảnh ghi lại vụ 11/9 đẫm máu trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Đài tưởng niệm Ground Zero, New York – Ảnh: internet

Đến thăm nơi đây, du khách du lịch Mỹ có thể tận mắt chứng kiến ​​những bức ảnh sống động ghi lại cảnh tòa tháp đôi bốc cháy, mây khói ngút trời, cảnh đổ nát hoang tàn, người dân hoảng loạn. Dường như nỗi đau 11/9 được gói gọn trong khoảng trống nhỏ bi thương ấy.

Bước vào căn phòng đó, cũng có nghĩa là bạn đã bước vào một không gian mà thời gian như ngừng trôi. Du khách đang chìm đắm trong đau buồn, và có lẽ điều này khiến họ cảm thấy trân trọng cuộc sống này hơn.

Nếu có cơ hội du hành tới Ground Zero, đừng quên cài hoa vào các rãnh khắc tên nạn nhân. Mỗi năm cứ đến dịp 11/9, hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về đây để tưởng nhớ người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người họ không quen biết.

Trải nghiệm du lịch Ground Zero

Đài tưởng niệm 11/9 ban đầu là một địa điểm tham quan miễn phí. Vì vậy, du khách không cần lưu ý bất cứ điều gì về trang phục và thời gian khi đến đây. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều như:

  • Không chạy nhảy, cười đùa khi đến đài tưởng niệm.

  • Nếu có thể, bạn có thể chuẩn bị một số hoa tưởng niệm để đặt tại đây.

  • Người Mỹ dùng hoa hồng trắng, hoa cẩm chướng và hoa thủy tiên cho người đã khuất.

Có ai đó đã nói rằng: Ground Zero thu hút mọi người không phải vì kiến ​​trúc đặc biệt của nó. Du khách đến thăm nơi đây đều học được những bài học sâu sắc từ những bi kịch trong quá khứ, đó chính là ý nghĩa của khu tưởng niệm này. Ngoài việc tham quan các địa điểm nổi tiếng

Đại lộ số 5, Du lịch Vigotour tin rằng du lịch Ground Zero sẽ luôn ở trong trái tim người dân Mỹ như một lời nhắc nhở về sự mất mát của những người vô tội đã chết trong lịch sử hiện đại của thế giới. .

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 319-C16 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn

 

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan