Du lịch Mỹ – Người đàn ông lực lưỡng, đội mũ cao bồi điêu luyện vừa chơi guitar vừa hát đã trở thành tâm điểm của cả góc phố ở Quảng trường Thời đại, bởi anh ta chỉ mặc… duy nhất một chiếc nội y.
Burck tự hào rằng Naked Cowboy đã trở thành một thương hiệu
Trên nền áo lót trắng, dòng chữ “Naked Cowboy” (Cao bồi khỏa thân) càng nổi bật hơn với 2 màu xanh đỏ, đây được coi là 2 màu biểu tượng quốc gia của nước Mỹ. Anh chàng cao bồi này không phải là “gã khùng”, nhưng anh ta đang kiếm sống, nhiều phụ nữ, từ già đến trẻ đều hào hứng đề nghị chụp ảnh với đủ các tư thế: bế, ôm … Có cô còn lém lỉnh đặt tay lên mông anh chàng cao bồi để chụp ảnh. Những người chụp ảnh cùng nhau phải trả 5 USD (khoảng 110.000 đồng). Chỉ trong một giờ, anh ấy đã kiếm được rất nhiều tiền khi chụp ảnh với hàng chục người.
Miệng hát, tay thoăn thoắt nhận tiền nhưng thỉnh thoảng cũng không quên nhắc nhở mọi người không tràn ra đường gây cản trở giao thông. Mới biết, Naked Cowboy tên thật là Robert John Burck, 44 tuổi, rất nổi tiếng ở Mỹ và từng tranh cử vị trí chủ nhân Nhà Trắng năm 2012. Trước đó, năm 2009, anh cũng tuyên bố. Sẽ chống lại tỷ phú Michael Bloomberg để tranh cử thị trưởng New York.
Cả hai lần, chàng cao bồi đều khiến giới truyền thông Mỹ, thậm chí là tờ The Guardian của Anh, bàn tán sôi nổi. Burck tự hào Naked Cowboy đã trở thành một thương hiệu. Anh từng kiện công ty sô cô la Mars nổi tiếng vì đã xâm phạm “quyền sở hữu trí tuệ” đối với những chàng cao bồi khỏa thân của mình.
Quảng trường Thời đại nhộn nhịp lúc nửa đêm
Siêu anh hùng
Sau trận mưa lớn hồi giữa tháng 7, bầu trời buổi chiều của thành phố New York (Mỹ) trở nên xám xịt. Tại Quảng trường Thời đại, nhiều vũng nước vẫn chưa rút khiến đường phố lộn xộn. Những tấm bình phong khổng lồ trên các tòa nhà mọc san sát nhau khiến khu vực vốn đã không mấy rộng rãi này lại càng thêm chật chội. Xen kẽ giữa những khoảng trống, trùng trùng du khách như dòng người bất tận đổ về quảng trường nổi tiếng này, trở thành “ngư trường” đông đúc cho những kẻ mưu sinh, bằng những tấm hình chụp chung như Còi, “câu cá đúc kiếm cơm”.
Để thu hút khách du lịch, các đồng nghiệp của nữ cao bồi khỏa thân phải sáng tạo, ăn mặc thật đẹp, hóa trang như các nhân vật điện ảnh nổi tiếng. Các “siêu anh hùng” nổi tiếng của điện ảnh Mỹ như: Người sắt (Iron Man), Người khổng lồ xanh, Đội trưởng Mỹ, thần Thor, Người dơi … đều có mặt tại Quảng trường Thời đại. Có những “siêu nhân” không ngần ngại đeo biển “Tip 5 $” như một cách niêm yết giá chụp ảnh chung.
Du khách đến khu vực này cũng là miếng bánh béo bở cho một thế lực lớn khác. Đó là đội ngũ bán vé rải rác khắp các con đường ở đây. Họ bán đủ loại vé, từ vé tham quan quanh thành phố (City tour), vé xem nhạc kịch, vé vào viện bảo tàng… Mỗi người bán vé đều đeo một tấm biển lớn để quảng cáo, liên tục quảng cáo để gây sự. sự chú ý cho du khách. Ở Mỹ, hầu hết các giao dịch, dù thuê xe đạp hay mua đồ giá rẻ ở cửa hàng tạp hóa, đều có thể được thanh toán bằng cách quẹt thẻ ngân hàng. Việc thanh toán bằng thẻ phổ biến đến mức mỗi người bán vé đều mang theo một vài chiếc máy cà thẻ để khách hàng có thể dễ dàng thanh toán mà không cần phải dùng đến tiền mặt. Chào hỏi rất nhiệt tình nhưng họ không hề đề cao gây phiền hà cho du khách. Tất cả những điều này tạo ra một đám đông và náo động trên nhiều đường phố dọc và ngang.
Times Square còn là thiên đường mua sắm với hàng loạt cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm, bánh kẹo… Chỉ riêng hai thương hiệu chocolate Hershey và M&M đã “cát-xê” với hai showroom khổng lồ.
Lính cứu hỏa ký lịch cho người mua
Thành phố không bao giờ ngủ
Khách hàng luôn bận rộn. Không khí mua sắm bao trùm toàn bộ khu vực trong tiếng nhạc sôi động phát ra từ hệ thống loa “khủng” của các trung tâm thương mại. Nhiều cửa hàng thậm chí còn có DJ chơi nhạc để thêm phần sôi động.
Càng về đêm, không khí càng nhộn nhịp. Dù chỉ là buổi tối ngày thường nhưng dòng người đổ về quảng trường quá đông khiến người ta có cảm giác như một lễ hội lớn đang diễn ra. Ngay cả khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm, không khí sôi động vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chỉ có một số cửa hàng đóng cửa, còn lại hầu hết là phục vụ khách. Hệ thống tàu điện ngầm vẫn cần mẫn hoạt động, bất cứ ai đứng trên đường cũng có thể cảm nhận được độ rung khi đoàn tàu chạy qua bên dưới.
Đến giờ, người ta mới hiểu vì sao New York được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”, hệ thống tàu điện ngầm hoạt động gần như suốt đêm và cả sáng.
Nhộn nhịp, đông đúc, người người chen lấn, nhưng mọi hoạt động ở Quảng trường Thời đại luôn được đảm bảo vô cùng an ninh bởi rất đông lực lượng cảnh sát hùng hậu túc trực tại đây. Dường như lực lượng an ninh luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi bố trí xe cứu hỏa, xe cứu thương. Thậm chí, xe chuyên dụng của lực lượng rà phá bom mìn cũng có mặt tại nơi đông đúc này.
Dù kiểm soát gần như mọi di chuyển của đám đông xung quanh nhưng lực lượng bảo vệ không hề khiến người dân cảm thấy phiền lòng. Ngược lại, họ trở thành “đặc sản” hút khách, cạnh tranh với Naked Cowboy và đồng nghiệp. Cảnh sát luôn thân thiện, sẵn sàng tạo dáng và tươi cười để chụp ảnh cùng mọi người, nhưng tất nhiên là họ không tham tiền như Naked Cowboy.
Không chỉ cảnh sát, lính cứu hỏa cũng trở thành một “đặc sản” của thành phố không ngủ. Vào một buổi sáng giữa tháng 7, lễ ra mắt bộ lịch năm 2015 của lực lượng này đã trở thành tâm điểm của Quảng trường Thời đại. Nhiều người vây quanh, xếp hàng chờ xin chữ ký của những người lính cứu hỏa cao to, vạm vỡ. Sau những hành động đáng trân trọng trong sự kiện đau thương ngày 11 tháng 9 năm 2001, lực lượng cứu hỏa New York đã trở thành một biểu tượng anh hùng giữa đời thường. Biểu tượng anh hùng biến thành một điểm thu hút giống như cảnh sát, thường xuyên được khách du lịch yêu cầu chụp ảnh cùng. Chúng góp phần quảng bá hình ảnh New York, nơi thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Ngồi taxi băng qua Quảng trường Thời đại để đến sân bay khi đèn thành phố bắt đầu sáng, tôi lại một lần nữa chứng kiến dòng người đổ về nơi này một cách hối hả. Trong những năm qua, khách du lịch đến New York dường như không ngừng, mang lại doanh thu hàng tỷ đô la. Tất cả là nhờ sản phẩm nhân tạo chứ không phải kỳ quan thiên nhiên hay công trình kiến trúc cổ kính nổi bật. Là một du khách đến từ Canada, người mà tôi có cơ hội trò chuyện khi trốn mưa, cho biết: “New York, không có gì khác ngoài một đám đông náo nhiệt chụp ảnh, mua sắm, cảnh sát và đông đúc. Nhưng mấy năm nay, năm nào tôi cũng đến thăm ”.
Một du khách đến từ Canada
“New York, không có gì khác ngoài một đám đông náo nhiệt chụp ảnh, mua sắm, cảnh sát và đông đúc. Nhưng mấy năm nay, năm nào tôi cũng đến thăm ”. |
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 319-C16 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn