Chuyên tour outbound

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 miễn phí

Giá tốt - Chất lượng tốt

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Du lịch Mỹ

Du lịch Massachusetts: Tại sao Salem được gọi là “Thành phố phù thủy”

“Thành phố phù thủy” là biệt danh của thành phố Salem, thuộc bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nơi đây luôn gắn liền với những câu chuyện có thật trong lịch sử về thế giới phù thủy, ma thuật và những vụ trọng án rùng rợn.

Thành phố “phù thủy” Salem nằm ở đâu?

Salem là quận lỵ của Essex trong Khối thịnh vượng chung Massachusetts, Hoa Kỳ, cách Boston khoảng 25 km về phía bắc. Salem nổi tiếng với việc treo cổ nhiều người bị buộc tội là phù thủy vào thế kỷ 17. Và giờ đây, quá khứ đau buồn đó đã giúp Salem trở thành một thành phố du lịch đầy mê hoặc của bang Massachusetts (Mỹ).

Bảo tàng Phù thủy Salem.

Du khách có thể đến thăm nơi này bằng đường bộ, nhưng ấn tượng nhất là đường biển từ cảng Boston. Sau gần một giờ trên chuyến phà giữa những con sóng của Đại Tây Dương, tôi đến Salem, gần như biệt lập với thế giới hiện đại nhộn nhịp, và cảm nhận được lý do tại sao nghề phù thủy lại bắt đầu ở đó. đây.

Tại sao Salem được gọi là “Thành phố phù thủy”

Thành phố Salem được thành lập bởi những ngư dân bản địa vào năm 1626 và nổi tiếng với việc săn bắt và bắt bớ những người bị buộc tội là phù thủy. Vào thế kỷ 17, một trận dịch hạch bùng phát ở Salem và hai đứa trẻ mắc một căn bệnh lạ khiến bác sĩ lắc đầu bất lực. Vào thời điểm đó, người dân vùng đất này tin rằng những điều xui xẻo xảy ra trong cuộc đời họ là do bàn tay độc ác của phù thủy gây ra nên những ai bị buộc tội là phù thủy đều bị trừng trị nghiêm khắc.

Năm 1692, trong phiên tòa xét xử tại Salem, 19 người bị kết tội là phù thủy và họ bị treo cổ. Hơn nữa, nhiều người khác đã chết trong tù trước khi bị đưa ra xét xử.

Tượng phù thủy cưỡi chổi ở Salem.

Hiện tại, du lịch phù thủy đang là thế mạnh của Salem và khách du lịch thường thấy tượng phù thủy cưỡi chổi ở thành phố này. Đến đây, du khách sẽ được tham quan nhiều bảo tàng, đặc biệt là bảo tàng phù thủy Salem với những câu chuyện về sự xuất hiện, phép thuật và những cuộc tàn sát của các phù thủy. Bảo tàng này cũng có nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm liên quan đến phù thủy.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm nghĩa trang của các nhân vật lịch sử trong thế giới phù thủy. Salem là một thành phố biển xinh đẹp, có cảng biển quan trọng và du khách có thể dạo chơi trên bến cảng. Đến thành phố Salem, du khách sẽ biết được lịch sử phát triển của thành phố và của ngành hàng hải.

Giờ đây, mụ phù thủy đã trở thành biểu tượng của thành phố Salem, thậm chí huy hiệu của cảnh sát thành phố còn thể hiện một mụ phù thủy ngồi trên cây chổi! Trên đường phố, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những phù thủy thời hiện đại đổ xô đến Salem để mua những vật dụng, thiết bị cần thiết cho “công việc” phù thủy.

Bên cạnh những cửa hàng du lịch truyền thống là những cửa hàng “đặc sản” phù thủy, nơi du khách có thể lang thang để nhớ về câu chuyện đẫm máu xưa và niềm tin siêu nhiên hiện đại ở thành phố Salem.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 25 E Hàn Hải Nguyên, Phường 16, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn​​​​​​​

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan