Chuyên tour outbound

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 miễn phí

Giá tốt - Chất lượng tốt

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Du lịch Mỹ

Du lịch Chicago: Thành phố trong hạt đậu

Ở Chicago, bạn có thể ngồi hàng giờ trước Cổng Mây, dưới thảo nguyên đầy mây trên nền trời xanh thẫm và ngắm nhìn một thành phố “Chicago còn ở đâu trong hạt đậu”?

Chicago ở đâu – “Giải mã” hạt đậu Chicago

Cổng Mây, tên tiếng Anh là Cloud Gate, là tác phẩm nghệ thuật ngoài trời đầu tiên mà nghệ sĩ người Anh Anish Kapoor xây dựng tại Mỹ. Khối thép không gỉ hình vòm nặng 110 tấn này được đặt ở giữa Công viên Thiên niên kỷ ở trung tâm thành phố Chicago để bất cứ ai cũng có thể chạm vào nó, đi ngang qua nó hoặc ngồi bên ngoài hàng giờ. nhìn.

Đậu thần nổi tiếng của thành phố.

Đây là một trong những công trình nghệ thuật mang tính biểu tượng nổi tiếng của Chicago.

Phía trên và xung quanh, những tòa nhà cao tầng, đường chân trời xanh thẫm, và thảo nguyên mây bồng bềnh tỏa sáng trên Cổng Mây. Mọi khoảnh khắc trong ngày, mọi góc độ nơi bạn đứng, bạn đều có thể nhìn thấy một “hạt đậu Chicago” khác đang biến hóa trong vạn khoảnh khắc khác nhau.

Bước ra khỏi thảm họa

Đối với tôi, Cloud Gate là điều đáng tự hào và bí ẩn nhất trong “Chicago bean”. Nếu bạn nghĩ rằng bạn hiểu thành phố, Cloud Gate sẽ cho bạn thấy một Chicago hoàn toàn khác. Bên trong hạt đậu khổng lồ này, thành phố thực bên ngoài bỗng chốc biến thành một thế giới thần tiên khi bạn đưa tay ra và nhẹ nhàng chạm vào mặt kia của tấm gương.

Có rất nhiều điều để nói về thành phố Trung Tây Hoa Kỳ nổi tiếng này. Nhưng tôi luôn muốn bắt đầu câu chuyện về Chicago của mình từ Cổng Mây, biểu tượng của trí tưởng tượng và sự sáng tạo không biên giới mà bạn có thể nhìn thấy ở mọi góc phố của thành phố.

Khi đến Chicago, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên thốt lên: “Chicago ở đâu? Bởi trước mắt như lạc vào một rừng kiến ​​trúc kết hợp giữa công nghệ xây dựng hiện đại và phong cách độc đáo.

Sức sáng tạo kiến ​​trúc không giới hạn mà người ta thấy ở thành phố Lake Michigan này ngày nay bắt nguồn từ một thảm kịch xảy ra vào năm 1871. Trận hỏa hoạn lớn kéo dài 36 giờ năm đó đã thiêu rụi hầu hết các tòa nhà. Các tòa nhà bằng gỗ ở trung tâm thành phố Chicago.

Thành phố Chicago lung linh trong ánh đèn đêm.

Mặc dù vậy, thảm kịch hỏa hoạn đã tạo cơ hội cho thành phố tái hiện một hình ảnh Chicago hoàn toàn khác. Năm 1884, một tòa nhà chín tầng bằng khung thép có tên “Tòa nhà bảo hiểm gia đình” ra đời, được coi là tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới. Kể từ đó, không có gì ngạc nhiên khi thành phố này được coi là nơi mà sức sáng tạo không ngừng trong kiến ​​trúc được đẩy lên đến đỉnh điểm.

Cảnh đẹp của thành phố Chicago.

Từ lối đi bộ lát ván Lake Michigan nhìn ra thành phố, đường chân trời của “hạt đậu Chicago” ngày nay được bao phủ bởi một dãy dài các tòa nhà chọc trời, nhiều trong số đó vẫn được xếp vào danh sách các nhà cao tầng cho đến ngày nay. như Willis (tên cũ là Sears), Trump International, Aon Center, John Hancock Center …

Mùa bồ công anh trên tàu trên cao

Đâu đó ở “Chicago bean” sẽ không có không khí vội vã ngột ngạt như New York, để rồi mùa bồ công anh bỗng trở thành một thứ gì đó thơ mộng và lãng mạn như thành phố sinh ra trong bầu không khí của nghệ thuật. nghệ thuật này.

Chicago những ngày nhiều mây giống như tách cà phê nóng trong góc quán cà phê nhỏ với một chàng trai trầm lặng. Tôi thường hình dung anh ấy là một kiến ​​trúc sư hoặc một họa sĩ. Nếu tôi là một nghệ sĩ, tất nhiên tôi sẽ được anh ấy đưa hàng giờ đồng hồ đến Viện Nghệ thuật Chicago và thuyết trình về các bức tranh của Claude Monet hoặc Mary Cassatt.

Một khung cảnh ở đâu đó ở Chicago đã được chụp lại. (hình minh họa)

Chúng tôi cũng có thể cùng nhau đi dạo quanh góc W. Randolph và N. Dearborn để chiêm ngưỡng một công trình kiến ​​trúc bằng đồng của Picasso nằm bên ngoài. Không biết từ đâu, những cây bồ công anh đến thành phố như trong một cuộc di cư khổng lồ. Bạn và tôi cũng có thể đi giữa mùa hoa bồ công anh bay quanh thành phố và tự hỏi mình đã đến thành phố này bao xa. Du lịch Chicago mùa thu ở đâu đẹp?

Nếu anh chàng đó là một kiến ​​trúc sư, hẳn chúng ta đã ngả đầu trên lối đi lát gạch bên hồ Michigan và ngắm nhìn thành phố trong ánh đèn đêm tỏa sáng từ những dãy nhà cao chót vót. Đài quan sát trên tầng 94 của Trung tâm John Hancock 100 tầng phía bắc thành phố sẽ là nơi anh ấy kể cho tôi nghe về lòng đất sáng tạo chảy không ngừng bên trong kiến ​​trúc tráng lệ của Chicago.

Nếu có thêm thời gian, chúng tôi đã cùng nhau đi khắp thành phố trên đường ray trên cao, ngắm nhìn Chicago từ những ô cửa sổ đẫm mưa khi đoàn tàu rẽ sang một góc khác. Tôi nghĩ “Chicago bean” không xây dựng tàu điện trên cao để phục vụ du lịch, nhưng việc ngắm nhìn mọi thứ từ độ cao của ban công khi bạn đang lướt giữa thành phố nên được liệt kê vào danh sách những việc cần làm. làm gì khi một lần đến thăm “hạt đậu Chicago”.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 319-C16 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn

 

 

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan