Chuyên tour outbound

Sẵn sàng hỗ trợ 24/7 miễn phí

Giá tốt - Chất lượng tốt

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Du lịch Mỹ

19 Sự Thật Thú Vị Về Central Park – Công Viên Ấn Tượng Của New York

Là một ốc đảo xanh tươi với những khu vườn trang trọng, rừng cây tươi tốt, những mỏm đá và những hồ nước mát lạnh, Central Park là nơi hoàn hảo để du khách du lịch Mỹ ghé thăm để có một chút thời gian nghỉ ngơi sau sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống, và là một khu vườn yên tĩnh cho hàng triệu người New York. Công viên xinh đẹp này là trái tim đang đập của thành phố và là nơi nhất định phải đến cho bất kỳ chuyến du lịch nào đến New York.

Với lịch sử hấp dẫn, sự đa dạng sinh học và nguồn gốc đáng kinh ngạc, những sự thật thú vị này về Central Park chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên! Central Park lớn hơn một số quốc gia. Cùng Vigotour tìm hiểu điểm đến ấn tượng này nhé!

19 sự thật có thể bạn chưa biết về Central Park

1/ Central Park lớn hơn một số quốc gia

Cảm nhận đầu tiên của bạn khi tới công viên là nó rất rộng lớn. Khu đất có diện tích 843 mẫu Anh, nó dài 2,5 dặm và rộng nửa dặm, nằm ở trung tâm của Manhattan, bên cạnh Upper West Side thời thượng. Nó thậm chí còn lớn hơn đất nước Monaco nhỏ bé của châu Âu, chỉ có diện tích 500 mẫu Anh!

2/ Nó không phải là công viên lớn nhất ở thành phố New York

Mặc dù có kích thước rộng lớn, nhưng Central Park thực sự không phải là công viên lớn nhất ở Thành phố New York! Khi đến đây, mọi người đều có xu hướng cho rằng đây là không gian xanh rộng lớn nhất. Tuy nhiên, thành phố có Công viên Van Cortlandt ở Bronx với diện tích 1,146 mẫu Anh, và Vành đai xanh Đảo Staten, một mạng lưới các công viên và đường mòn đi bộ, có diện tích khổng lồ 2.800 mẫu Anh.

3/ Central Park là công viên đô thị được ghé thăm nhiều nhất ở Hoa Kỳ

Ước tính có khoảng 42 triệu du khách đến thăm công viên mỗi năm, khiến nó trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới.

Central Park

4/ Chỉ 14% là khách du lịch

Trong số 42 triệu người này, chỉ có khoảng 14% là khách đến thăm. Trên thực tế, khoảng 70% khách đến thăm Công viên Trung tâm là người dân địa phương New York, họ thường xuyên đến công viên để thoát khỏi sự ồn ào của thành phố. Đó là một nơi tuyệt vời để đi bộ, chạy hoặc thư giãn.

5/ Central Park là công viên lâu đời nhất ở Hoa Kỳ

Quy hoạch cho công viên được phê duyệt vào năm 1853, đưa Central Park trở thành công viên đô thị có cảnh quan lớn đầu tiên ở Hoa Kỳ. Nó được mô phỏng theo thiết kế của các thành phố như Paris và London.

6/ Các nhà thiết kế của công viên phải thi đấu

Thiết kế độc đáo và sáng tạo của Công viên Trung tâm được tạo ra bởi Frederick Law Olmsted và Calvert Vaux, những người đã giành được quyền thiết kế công viên trong một cuộc thi công khai. Họ đã hình dung ra một cảnh quan xanh mướt đầy những hồ nước yên tĩnh và những khu vườn trang trọng. Không phải tất cả mọi thứ trong thiết kế ban đầu đều trở thành sản phẩm cuối cùng, nhưng những ý tưởng cốt lõi đặt ra trong Kế hoạch Greensward chứa đựng những mầm mống tạo nên công viên lâu đời nhất và được yêu thích nhất của New York.

7/ Tất cả các đặc điểm tự nhiên của Central Park đều là nhân tạo

Một trong những sự thật thú vị nhất về Central Park là mặc dù nó trông có vẻ tự nhiên, nhưng hầu như tất cả các dốc, thung lũng, các ngọn đồi, rừng cây, hồ nước và các đặc điểm tự nhiên khác hoàn toàn là do con người tạo ra.

Central Park

8/ Phải tốn rất nhiều thuốc súng để tạo cảnh quan cho công viên

Central Park được xây dựng trên một khu vực có nhiều đá tảng nhô ra, vì vậy các nhà thiết kế phải loại bỏ khi bắt đầu xây dựng cảnh quan. Nhiệm vụ hoành tráng này đòi hỏi thuốc súng còn nhiều hơn so với số lượng được sử dụng trong Trận Gettysburg!

9/ Một số loài quý hiếm đã được phát hiện ở Central Park 

Công viên đã tạo ra một môi trường sống tuyệt vời cho các loài động vật hoang dã quy mô nhỏ, và nhiều loài quý hiếm và bất thường đã được phát hiện. Năm 2002, một loài rết mới được phát hiện trong đống lá cây đang phân hủy, và vào năm 2017, đã phát hiện ra một loại ruồi mới toanh!

10/ Nó chứa một lâu đài Gothic thời Victoria

Central Park chứa đầy các di tích khác thường, nhưng lâu đài Belvedere có lẽ là nổi tiếng nhất. Được xây dựng từ đá phiến Manhattan, với màu xám đặc trưng, lâu đài nằm trên đỉnh Vista Rock, điểm tự nhiên cao thứ hai trong Central Park. Vào năm 1919, nó đã được chuyển đổi thành một trạm thời tiết, nhưng ngày nay nó chủ yếu được sử dụng như một điểm quan sát tuyệt đẹp, với tầm nhìn ra phần còn lại của công viên.

11/ Hồ lớn nhất trong công viên chứa một tỷ gallon nước

Hồ lớn nhất ở Công viên Trung tâm là Hồ Jacqueline Kennedy Onassis, có diện tích khổng lồ hơn 100 mẫu Anh, và chứa một tỷ gallon nước khổng lồ.

12/ Hầu như không có đường thẳng trong toàn bộ công viên

Một trong những điều thú vị nhất về Central Park là mọi thứ trong đó đều hơi cong. Tầm nhìn của Olmsted và Vaux đối với công viên là một trong những dòng chảy tự nhiên, và vì vậy họ cố tình tạo cảnh quan cho nó mà không có bất kỳ con đường thẳng nào. Nơi có đường thẳng duy nhất của công viên là Trung tâm mua sắm, trải dài một phần tư dặm từ Đường số 66 đến Đường 72. Bản thân Trung tâm mua sắm là một điểm thu hút nổi tiếng, đặc biệt là vào mùa thu, khi những cây American Elm xinh đẹp của nó khoác lên mình một màu sắc rực rỡ.

13/ Đây là một trong những địa điểm quay phim nổi tiếng nhất trên thế giới

Central Park là một phần mang tính biểu tượng của New York, vì vậy không có gì lạ khi nó được sử dụng làm địa điểm quay phim trong suốt thế kỷ 20 và 21. Những người hâm mộ điện ảnh tinh tường sẽ nhận thấy điều đó trong các tác phẩm kinh điển như When Harry Met Sally, Enchanted, Elf, Home Alone 2, I Am Legend và The Avengers. Không có gì lạ khi bạn bắt gặp một đoàn làm phim khi bạn đến thăm.

14/ Sở thú là một trong những điểm thu hút du khách nhất của công viên

Central Park là một nơi tuyệt vời cho những người yêu động vật. Bạn có thể nhìn thấy tất cả các loại sinh vật ở đây, từ gấu bắc cực và khỉ tamarin, đến gấu trúc đỏ và báo tuyết.

15/ Bạn có thể dành riêng băng ghế của mình trong công viên 

Có hơn 10.000 ghế dài trên khắp Công viên Trung tâm, nơi những du khách mệt mỏi có thể ngồi xuống nghỉ ngơi. Năm 1986, Central Park Conservancy thiết lập kế hoạch Áp dụng một băng ghế dự bị, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể dành tặng một chiếc ghế để tưởng nhớ người thân yêu, hoặc như một món quà sinh nhật hoặc kỷ niệm. Bạn có thể tự thiết kế tấm bảng với 10.000 đô la.

16/ Công viên Trung tâm có 58 dặm đường dành cho người đi bộ

Những con đường mòn dài ngoằn ngoèo xuyên qua khu đất công viên xinh đẹp lên tới 58 dặm, có nghĩa là bạn có thể chạy liên tục hai cuộc đua marathon mà không cần rời khỏi lãnh thổ của công viên!

Central Park

17/ Công viên Trung tâm từng là một ngôi làng nhỏ

Trước khi quyết định xây dựng công viên xa hoa này ở trung tâm New York, địa điểm này được biết đến với cái tên Làng Seneca. Khu định cư được thành lập vào năm 1825 bởi những người Mỹ gốc Phi tự do và vào giữa thế kỷ 19, đây cũng là nơi sinh sống của một lượng lớn các gia đình Ireland, Ý và Đức. Ngôi làng đã bị phá hủy vào năm 1855 để nhường chỗ cho công viên.

18/ Nó đã từng chứa đầy gia súc

Một trong những khu vực phổ biến nhất để tắm nắng và dã ngoại trong công viên là Sheep Meadow nổi tiếng, một bãi cỏ rộng lớn, nơi lý tưởng để thư giãn vào những ngày nắng. Tuy nhiên, đồng cỏ chăn nuôi đáng yêu này đã từng thực sự có cừu gặm cỏ trên đó như là khỏi phải cắt tỉa cỏ cẩn thận.

19/ Bức tượng Alice ở xứ sở thần tiên được thiết kế để có thể leo lên

Một trong những di tích nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất ở Central Park là bức tượng đồng của Alice ở xứ sở thần tiên, được bao quanh bởi những người bạn của cô bao gồm Thỏ trắng, Dormouse và Mèo Cheshire. Tác phẩm nghệ thuật này thực sự được thiết kế để leo lên, vì người ta cho rằng điều này sẽ đưa trẻ em đến gần hơn với các anh hùng văn học của chúng. Qua nhiều năm, hàng trăm nghìn bàn tay và bàn chân nhỏ đã đánh bóng bề mặt của bức tượng mịn màng.

Hy vọng danh sách những sự thật thú vị và vui nhộn này về Central Park đã truyền cảm hứng cho bạn mơ về chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình! Hãy nhớ ghé thăm nơi này vào lần tới khi bạn đến thành phố!

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIGOTOUR
Địa chỉ: 25E Hàn Hải Nguyên, Phường 16, Quận 11, TP.HCM
Điện thoại: 089.868.3868 – 093 265 9998
Email: info@vigotour.com.vn
Website: https://vigotour.com.vn

Đánh giá bài viết
Bài viết liên quan